Theo thông tin khảo sát thị trường cho biết, thị trường máy tính bảng ở Ấn Độ đã tăng 22% so với quý trước trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 với nhu cầu về các thiết bị có khả năng 5G đang tăng nhanh.

Nhu cầu máy tính bảng Ấn Độ đang trên đà tăng


CMR dự đoán các lô hàng máy tính bảng sẽ ghi nhận mức tăng trưởng lành mạnh 10-15% vào năm 2022.

Samsung dẫn đầu thị trường với 28% thị phần, tiếp theo là Lenovo và Apple với 26% và 19% tương ứng trong quý.

"Thị trường máy tính bảng Ấn Độ tăng trưởng 22% so với quý trước, với các lô hàng máy tính bảng hỗ trợ 5G tăng mạnh trong thời gian sắp tới mùa lễ hội", Đánh giá báo cáo thị trường máy tính bảng của CMR cho quý 3 năm 2022 cho biết.

Lô hàng máy tính bảng có màn hình 8 inch chiếm 43% tổng số lô hàng tại thị trường Ấn Độ.

"Các lô hàng máy tính bảng 5G tiếp tục tăng mạnh trong quý 3 năm 2022. Điều này được thúc đẩy bởi các cuộc đấu giá 5G gần đây và sự khởi đầu của kỷ nguyên 5G. Sự tăng trưởng của máy tính bảng 5G phù hợp với xu hướng đã thấy trên thị trường điện thoại thông minh 5G," CMR, Nhà phân tích -Industry Intelligence Group, Menka Kumari nói.

Samsung Tab A8 (Wi-Fi và 4G) và Tab A7 Lite (Wi-Fi và 4G) lần lượt chiếm 25% và 18% thị phần.

"Các lô hàng của Samsung ghi nhận mức tăng trưởng 83% theo quý trong quý 3 năm 2022," báo cáo cho biết.

Lenovo được xếp ở vị trí thứ hai trong toàn khu vực, chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh thương mại và thị trường bán lẻ.

Apple iPad 9 (Wi-Fi) và Apple iPad Air 2022 (Wi-Fi) có thị phần lần lượt là 57 và 15%, tiếp theo là Apple iPad Pro 2021 (Wi-Fi) 8% và Apple iPad Air 2022 (Wi-Fi). Fi) 6 phần trăm trên thị trường máy tính bảng.

"Các lô hàng iPad của Apple ghi nhận mức tăng trưởng 26% theo quý trong quý 3 năm 2022," báo cáo cho biết.