Giám đốc điều hành Microsoft Gaming Phil Spencer đã từng cân nhắc việc mua Nintendo vào thời điểm đó, một email bị rò rỉ năm 2020 tiết lộ.


Nhiều tài liệu từ phiên tòa của Microsoft với FTC Hoa Kỳ đã bị rò rỉ, trong đó có một tài liệu cho thấy cuộc thảo luận bình thường về việc mua nhà sản xuất Mario, nơi Spencer gọi đó là “khoảnh khắc sự nghiệp” và ngụ ý rằng sự hợp tác sẽ là một ‘bước đi tốt’ cho cả hai công ty. Điều đáng chú ý là cuộc trò chuyện này diễn ra vào tháng 8 năm 2020, trước khi Microsoft mua lại công ty mẹ ZeniMax Media của Bethesda với giá 7,5 tỷ USD (khoảng 62.431 Rs. crore). Các thông tin rò rỉ cũng tiết lộ lịch phát hành của Bethesda, cùng với thông tin chi tiết về kế hoạch làm mới bảng điều khiển thế hệ giữa của Microsoft.

“Tôi đã có nhiều cuộc trò chuyện với LT của Nintendo về sự hợp tác chặt chẽ hơn và cảm thấy như thể nếu bất kỳ công ty Mỹ nào có cơ hội với Nintendo, chúng tôi có lẽ đang ở vị trí tốt nhất,” Spencer trả lời các giám đốc điều hành của Microsoft Chris Capossela và Takeshi Numoto trong email (thông qua The Verge). Sau đó, ông tiếp tục liệt kê một số trở ngại trong việc mua lại, bắt đầu với việc Nintendo vui vẻ ngồi trên một “đống tiền mặt lớn”, điều này khiến bất kỳ động thái mua lại mang tính thù địch nào cũng trở nên vô ích. Ông tuyên bố rằng Nintendo phải mất một thời gian dài mới nhận ra rằng trò chơi của họ sẽ phát triển tốt hơn nếu chúng không chỉ độc quyền trên nền tảng của riêng họ. Trong cùng một email, Spencer cũng đề cập đến việc mua lại Valve Corporation - chủ tịch Gabe Newell trước đây đã làm việc tại Microsoft - lưu ý rằng ban giám đốc của Microsoft sẽ hoàn toàn ủng hộ nếu có một số hành động tích cực xuất hiện.

Ngoài ZeniMax, có vẻ như Microsoft đã tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận mua lại với Warner Bros. Interactive, công ty đã xuất bản Hogwarts Legacy vào đầu năm nay. Tuy nhiên, sự tương tác đó đã đặt ra các vấn đề về quyền sở hữu IP - chẳng hạn như Microsoft sẽ không giữ quyền đối với các nhân vật DC Comics và những thứ tương tự, từ đó làm tổn hại đến “tính linh hoạt lâu dài”. Trong khi đó, với ZeniMax, vấn đề dựa nhiều hơn vào tiền bạc, theo nghĩa những gì những người sáng lập nó mong đợi từ việc mua lại.

Các tài liệu bị rò rỉ cũng tiết lộ danh sách các trò chơi Bethesda chưa được công bố, bao gồm các bản remaster cho Fallout 3 và game nhập vai thế giới mở The Elder Scrolls IV: Oblivion do Cyrodiil thiết lập. Bảng xếp hạng các tựa game theo kế hoạch đã được tổng hợp vào tháng 7 năm 2020 và do đó, có một số thay đổi về mốc thời gian ra mắt. Bản làm lại của Oblivion ban đầu dự kiến phát hành vào năm 2022, nhưng bản cập nhật duy nhất mà chúng tôi nghe được cho đến nay lại bắt nguồn từ tin đồn cho rằng Virtuous Games đang phát triển nó. Studio đó hiện đang đồng phát triển bản làm lại Metal Gear Solid 3 với Konami. Bản làm lại Fallout 3 đã được lên kế hoạch cho năm tới và danh sách này rõ ràng có đề cập đến Starfield DLC cho năm 2022. Tất nhiên, trò chơi đã bị trì hoãn và do đó các mốc thời gian hiện tại đã khác nhau đáng kể.

Theo biểu đồ, Elder Scrolls VI tồn tại lâu đời ban đầu dự định ra mắt vào năm 2024. Nhưng nó mới bước vào giai đoạn phát triển ban đầu và dự kiến phải đến năm 2026 mới phát hành trên PC và Xbox. Các bản phát hành lớn khác sắp ra mắt bao gồm trò chơi Indiana Jones từ MachineGames, phần tiếp theo của Ghostwire: Tokyo và Dishonored 3, đánh dấu sự trở lại của Arkane với loạt phim lén lút sau Deathloop và Redfall được đón nhận kém.

Pencil