Các lô hàng Chromebook giảm mạnh góp phần vào sự suy giảm chung của thị trường.


Theo kết quả sơ bộ của Gartner, thị trường PC trên toàn thế giới đã giảm 7,3% số lượng xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm 2022, đạt 77,5 triệu chiếc. Được biết, vào thời điểm này năm ngoái, thị trường PC ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều thập kỷ, nhưng lần này là một quý đầy thách thức đối với thị trường PC và Chromebook để đạt được mức tăng trưởng, theo báo cáo. Không tính Chromebook, thị trường PC trên toàn thế giới đã tăng trưởng khiêm tốn 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, báo cáo cho thấy sự tăng trưởng trong các lô hàng PC dành cho doanh nghiệp trong quý đầu tiên của năm 2022 do chế độ làm việc kết hợp và sự trở lại văn phòng đã tạo ra nhu cầu đối với các thiết bị để bàn.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu có trụ sở tại Mỹ, Lenovo vẫn là công ty hàng đầu với 23,6% thị phần, tiếp theo là HP với 20,5%, Dell 17,7% và Apple với 9,0%. Asus và Acer đứng ở vị trí thứ 5 trong quý đầu tiên, với thị phần lần lượt là 7,2% và 7,1%. Dell, Apple và Asus là những nhà cung cấp hàng đầu duy nhất chứng kiến ​​sự tăng trưởng lô hàng qua từng năm. Do sự thiếu hụt chuỗi cung ứng đang diễn ra và một cuộc so sánh đầy thách thức, máy tính xách tay đã chứng kiến ​​sự sụt giảm so với cùng kỳ năm trước trong khi máy tính để bàn tăng nhẹ.

Lenovo và HP đều chịu tác động đáng kể từ việc doanh số bán Chromebook sụt giảm trong quý đầu tiên. Lenovo đã bị ảnh hưởng bởi doanh số bán hàng Chromebook ở Mỹ chậm lại, nhưng sự sụt giảm đó đã được điều chỉnh bởi sự tăng trưởng của nó ở Châu Mỹ Latinh và Châu Á Thái Bình Dương.

Trong khi đó, thị trường PC đang trải qua hai năm tăng trưởng hai con số, vì vậy mặc dù sự sụt giảm trong quý đầu tiên là một động lực thay đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là ngành này đang trong vòng xoáy đi xuống. Thứ hạng trong số các nhà cung cấp hàng đầu không thay đổi trong quý 1 năm 2022 so với quý 4 năm 2021.

Pencil