Các lô hàng máy tính bảng và Chromebook được báo cáo đã giảm hàng năm trong Quý 1 năm 2022. Dữ liệu này lấy từ báo cáo của Công ty Dữ liệu Quốc tế (IDC).


Apple được cho là dẫn đầu phân khúc máy tính bảng trong Q1 2022.

Theo báo cáo, các lô hàng nói chung tiếp tục cao hơn mức trước đại dịch, tuy nhiên, tăng trưởng chung đã chậm lại. Xu hướng này có thể cho thấy thị trường máy tính bảng và Chromebook đang trở lại bình thường sau khi trải qua thời kỳ bùng nổ do đại dịch. Mọi người trên toàn thế giới được cho là đã mua hàng tích cực vào năm 2020 và 2021, điều này có thể dẫn đến một cách tiếp cận thận trọng hơn vào năm 2022.

Theo báo cáo của IDC, lượng máy tính bảng xuất xưởng đạt 38,4 triệu chiếc trong Quý 1 năm 2022, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết, bất chấp xu hướng giảm giá, một số nhà cung cấp điện thoại thông minh như Realme, Oppo, Xiaomi, v.v. đã tham gia vào phân khúc máy tính bảng. Nhu cầu cao đối với máy tính bảng tại các thị trường mới dự kiến ​​sẽ là động lực chính cho động thái này của các nhà cung cấp điện thoại thông minh. Apple vẫn dẫn đầu toàn cầu trong phân khúc máy tính bảng với 31,5% thị phần mặc dù ghi nhận mức giảm 4,6%. Samsung đứng ở vị trí thứ hai sau khi đạt mức tăng trưởng hàng năm là 3,5% và nắm giữ 21,1% thị phần. Lenovo và Huawei lọt vào top 5.

Thị trường Chromebook tiếp tục giảm mạnh với mức giảm 61,9% so với cùng kỳ năm ngoái trong Quý 1 năm 2022. Trái ngược với xu hướng toàn cầu, thị trường này được cho là có sự tăng trưởng ở các khu vực Châu Á / Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản và Trung Quốc). Sự tăng trưởng này chủ yếu là do các khoản đầu tư quy mô lớn được thực hiện vào lĩnh vực giáo dục. Tuy nhiên, tăng trưởng chung có thể là do lượng hàng tồn kho tích tụ và nhu cầu thấp. Lượng hàng tồn kho này dự kiến ​​sẽ rõ ràng trong những tháng tới, điều này có thể thúc đẩy phân khúc thị trường này. Ba nhà cung cấp Chromebook hàng đầu cho Q1 2022 là Lenovo, Dell và Acer với thị phần lần lượt là 23,2%, 22,9% và 22%. HP và Samsung lọt vào top 5.

Pencil