Logitech đang phải đối mặt với sự suy thoái so với năm ngoái, khi các hạn chế của COVID-19 đã đẩy hãng này lên mức doanh số bán hàng quý thứ hai cao nhất từ ​​trước đến nay do nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm của mình.

Logitech báo cáo doanh thu giảm 12%


Logitech International đã báo cáo sự sụt giảm lớn về doanh thu và lợi nhuận hàng quý, do nhà sản xuất thiết bị ngoại vi máy tính bị ảnh hưởng bởi những so sánh khó khăn, đồng đô la mạnh và niềm tin người tiêu dùng mong manh khi các nền kinh tế trên thế giới tăng trưởng chậm lại.

Nhà sản xuất bàn phím, chuột và tai nghe đã công bố doanh số bán hàng giảm 12% ở mức 1,15 tỷ đô la (khoảng 9,524 Rs) trong ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9. Tính theo các đồng tiền không đổi, loại bỏ tác động của biến động tỷ giá hối đoái, doanh số bán hàng đã giảm 7 phần trăm.

Logitech cũng cho biết giám đốc tài chính của họ, Nate Olmstead, sẽ rời công ty. Olmstead sẽ tiếp tục vai trò của mình khi Logitech khởi động cuộc tìm kiếm người kế nhiệm.

Thu nhập hoạt động không phải GAAP giảm 26% xuống còn 156 triệu đô la (khoảng 1.292 Rs) trong giai đoạn này, quý thứ hai trong năm tài chính của Logitech.

Công ty Mỹ gốc Thụy Sĩ đang phải đối mặt với sự suy thoái so với năm ngoái, khi các hạn chế COVID-19 khiến doanh số bán hàng trong quý II cao nhất từ ​​trước đến nay do nhu cầu mạnh mẽ đối với các sản phẩm văn phòng gia đình và thiết bị chơi game máy tính.

Kể từ đó, nhiều đợt khóa máy đã được dỡ bỏ, trong khi chi phí linh kiện và vận chuyển tăng cao, ăn vào biên lợi nhuận.

Trong khi đó, đồng đô la tiếp tục tăng giá, làm giảm mức doanh số bán hàng ở nước ngoài được báo cáo, và niềm tin của người tiêu dùng trở nên mong manh ở Hoa Kỳ và giảm ở châu Âu.

Logitech, công ty đã cắt giảm triển vọng cả năm vào tháng 7, khẳng định lại hướng dẫn vào thứ Ba, dự kiến ​​doanh số bán hàng sẽ giảm 4% đến 8% bằng các loại tiền không đổi và thu nhập hoạt động không phải GAAP là 650 triệu đô la (khoảng 5,403 crore) đến 750 triệu đô la (khoảng Rs. 6.235 crore).

Pencil