Giỏ Hàng đang trống!
Arm đã đưa ra gợi ý về những gì điện thoại thông minh và PC Arm sẽ cung cấp vào thứ Ba, ra mắt CPU Cortex-X3 thế hệ tiếp theo cùng với kiến trúc GPU thế hệ tiếp theo, có tên mã là Immortalis. Arm tuyên bố rằng Cortex-X3 mới sẽ cung cấp hiệu suất máy tính xách tay cao hơn 34% so với kiến trúc hiện tại của nó.
Cụ thể, Arm đã ra mắt Cortex-X3 làm lõi hiệu suất thế hệ tiếp theo của nó, được thiết kế cho cả điện thoại thông minh cũng như PC. Arm cũng đã công bố Cortex-A715 cũng như lõi hiệu quả Cortex-A510, một phần của kiến trúc “lớn-nhỏ” phân chia khối lượng công việc của PC hoặc điện thoại thông minh giữa lõi “lớn” mạnh mẽ và lõi “nhỏ” tiết kiệm năng lượng. . Các giám đốc điều hành của Arm cho biết Cortex -A715 mới mạnh mẽ ngang với lõi hiệu năng Cortex-X1 hiện tại.
Arm cũng đã công bố Immortalis, thương hiệu GPU thế hệ tiếp theo của mình. GPU Immortalis sẽ được xác định bởi một khả năng mới cho GPU Arm, theo dõi tia dựa trên phần cứng, sẽ đặt GPU của điện thoại thông minh bên cạnh GPU của AMD và Nvidia về khả năng phần cứng của riêng chúng. Các giám đốc điều hành của Arm cho biết họ không có kế hoạch ngay lập tức để phát hành trình điều khiển phần cứng Windows 11 cho dòng Immortalis, loại trừ khả năng GPU Arm cho tương lai gần. Tuy nhiên, các giám đốc điều hành cũng nói thêm rằng khả năng cho một GPU Immortalis rời là có, nếu các đối tác bày tỏ sự quan tâm.
Paul Williamson, tổng giám đốc kinh doanh khách hàng của Arm, nói với các phóng viên rằng chip Cortex và Immortalis mới sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, để xuất xưởng vào đầu năm 2023.
Arm là cái mà ngành công nghiệp bán dẫn gọi là nhà cung cấp IP, cấp phép thiết kế của mình cho các đối tác silicon để sản xuất và bán. Các giám đốc điều hành của công ty từ chối bình luận về kế hoạch của các đối tác đó, để lại việc triển khai chính xác dòng Cortex và Immortalis. Tuy nhiên, thông thường, các đối tác như Mediatek, Samsung và Qualcomm lấy các thiết kế của Arm và chủ yếu thực hiện chúng trực tiếp.
Arm đã dành thời gian đáng kể để giới thiệu chip mới của mình tại các kiến trúc thực tế ảo / thực tế tăng cường, bắt đầu buổi ra mắt bằng cuộc trò chuyện với nhà thiết kế trò chơi nổi tiếng John Romero trong Rec Room, một ứng dụng trò chuyện VR. Tuy nhiên, hầu như tất cả các thiết kế của Arm đều xuất hiện trên điện thoại thông minh, với một phần nhỏ dành riêng cho PC. Tuy nhiên, ở đó, các PC Arm không theo kịp các PC được sản xuất với bộ vi xử lý X86.
Pencil